Dịch vụ chăm sóc thú cưng ở Trung Quốc kiếm hơn 20 tỷ USD một năm

Tại Trung Quốc, thị trường dịch vụ chăm sóc thú cưng đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn khi thú vui này dần trở thành một câu chuyện xa xỉ, tiêu tốn tới hơn 20 tỷ USD một năm.

Theo báo cáo về ngành dịch vụ thú cưng, trong năm 2018, các chủ nuôi đầu tư khoảng 170,8 tỷ Nhân dân tệ vào chó, mèo, tăng 27% so với năm trước đó. Số người nuôi thú cưng cũng tăng 24% trong cùng kỳ so sánh.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc không tiếc tiền cho những “người bạn lông xù” của mình, trong đó nhiều người không ngần ngại chi hàng trăm USD mỗi tháng chỉ để mua thức ăn và đưa thú cưng đi spa.

Thú vui này cũng khiến cho thị trường dịch vụ thú nuôi trở thành một “mảnh đất” màu mỡ với những dịch vụ xa xỉ đến không tưởng. Có thể kể đến sự xuất hiện các công ty du lịch dành riêng cho thú cưng hay dịch vụ bảo hiểm thú cưng ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Nắm bắt được xu hướng mới, nhiều công ty đã nhanh nhạy đưa ra thị trường các dịch vụ chất lượng cao và tùy chỉnh theo nhu cầu như thức ăn chuyên biệt cho từng loại thú cưng. Đây cũng được cho sẽ là xu hướng phát triển chính của ngành dịch vụ này tại Trung Quốc trong thời gian tới.