Tìm ra người đàn ông khoe ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm trên facebook

Công an đã tìm ra người đàn ông khoe ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm trên facebook là ông Đặng Quang Thắng quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Ngày 5/5, trả lời báo chí, Thượng tá Dương Quang Tùng, Trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã xác định được chủ nhân của tài khoản facebook Thang Dang Quang – người đã đăng tải những hình ảnh giết thịt con chồn bay quý hiếm.

Người này là Đặng Quang Thắng, quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Người khoe ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm trên facebook là ông Đặng Quang Thắng.

Theo cơ quan chức năng, ông Thắng đang làm nghề cơ khí ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ông Thắng chụp những hình ảnh giết thịt chồn bay trong sách đỏ tại xã Quảng Phú rồi lên facebook khoe “chiến tích”.

Vụ việc đang được lực lượng Công an huyện Lộc Hà phối hợp với lực lượng kiểm lâm huyện này tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 3/5, tài khoản facebook có tên Thang Dang Quang đăng tải những hình ảnh giết thịt một con chồn bay kèm dòng status: “Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí”.

Theo hình ảnh đăng tải, một người đàn ông dang 2 tay cầm một con chồn bay. Sau đó là những hình ảnh con chồn bay trên bị cạo lông, giết thịt.

Sau khi được đăng tải, những hình ảnh giết thịt chồn bay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người bình luận bày tỏ sự phẫn nộ bởi đây là một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ.
Hình ảnh giết thịt chồn bay được tài khoản facebook có tên Thang Dang Quang đăng tải trước đó.

Được biết, hiện nay, chồn bay Sunda (gọi đơn giản là chồn bay) chỉ còn 2 loài sinh tồn là chồn bay Philippine được tìm thấy trên các đảo phía nam Philippines và chồn bay Sunda sống trong khu vực các nước Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

Đây là loài sinh vật sống trên cây, thường hoạt động vào ban đêm, thích ăn các loại thức ăn như chồi, hoa, quả và các lá non.

Tuy gọi là chồn bay nhưng nó không thể bay mà chỉ lượn và chuyền giữa các cây. Chồn bay là loài động vật nằm trong sách đỏ quý hiếm thuộc nhóm 1 cấm săn bắt, mua bán.