Điện Biên: Thu giữ 82 hộp gỗ sập với khối lượng trên 18m3

Ngày 7/5, sau Khi Báo Tài nguyên và Môi trường thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên, huyện Điện Biên Đông, chính quyền xã Phình Giàng tiến hành kiểm tra, lập biên bản và thu giữ 82 hộp gỗ sập, khối lượng trên 18m3 của 5 hộ gia đình, tại bản Phì Cao, xã Phình Giàng.

Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên đã thu giữ 82 hộp gỗ sập tại bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông.

Ngày 7/5, trước thông tin phản ánh của PV Báo Tài nguyên và Môi trường về việc một số hộ dân bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông đang tập kết nhiều sập gỗ để chuẩn bị bán cho đầu lậu, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên, Công an huyện Điện Biên Đông, tổ Kiểm lâm cơ động tỉnh, kiểm lâm địa bàn và chính quyền xã Phình Giàng (gồm 20 người) đã tiến hành kiểm tra 5 hộ gia đình bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 82 hộp gỗ sập đường kính 1m – 1,4m, chiều dài 2,5 – 2,6m, thuộc loại gỗ nhóm 5 và nhóm 6 với khối lượng 18,579m3. Hiện, toàn bộ số gỗ này được giao cho Tổ Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Điện Biên trông coi và vận chuyển đưa về tỉnh.

Theo nguồn tin từ phía người dân, đầu lậu thu mua là người đàn ông tên Quang, có xưởng mộc tại thị trấn Na Son, huyện Điện Biên Đông. Khi người đàn ông này vào thu mua đã giả danh là Công an huyện Điện Biên Đông để người dân tin tưởng, yên tâm khai thác.

Số sập gỗ còn lại đang tập kết đợi vận chuyển ra ngoài.

Trước đó, PV Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin tối ngày 5/5, 1 xe gỗ sập đã được vận chuyển từ bản Phì Cao ra ngoài chót lọt và vẫn còn nhiều hộp gỗ sập đang được tập kết để tiếp tục vận chuyển ra ngoài. Đến khoảng 16 giờ ngày 6/5, PV báo Tài nguyên và Môi trường có mặt tại bản Phì Cao, trước khi xuống cơ sở PV đã kịp thông báo vụ việc cho lãnh đạo tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để hỗ trợ lực lượng. 19 giờ cùng ngày, PV Báo Tài nguyên và Môi trường rút khỏi địa bàn bản Phì Cao, xã Phình Giàng.

Dư luận không khỏi hoài nghi, với số lượng gỗ người dân khai thác lớn như vậy. Tại sao lực lượng kiểm lâm địa bàn, cơ quan chức năng huyện Điện Biên Đông không hề hay biết. Phải chăng có gì khuất tất trong vụ việc này?

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ viêc.