Trao giải cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

Sáng 24-12, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề: Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta.

Ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Moi trường trao giải Nhất cá nhân và Nhất tập thể của cuộc thi.

Sau hơn 3 tháng phát động, BTC đã nhận được 516 tác phẩm gồm bài viết, hình ảnh, video clip, video clip tiểu phẩm của tác giả. Tại Lễ trao giải, BTC đã trao một giải bài viết được đọc nhiều nhất, một giải video được xem nhiều nhất, một giải Ba tập thể và một giải Nhì tập thể.

Đặc biệt, BTC đã trao một giải Nhất cá nhân dành cho tác phẩm “Mỗi con người – Một hành động – Một nhận thức” của sinh viên Cung Thị Hồng Nhung,  Đại học Vinh; một giải Nhất tập thể dành cho Clip “Mẹ trái đất” của sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề phù hợp với thể lệ cuộc thi, bài viết không những phân tích được hạn hán, lũ lụt như thế nào mà còn đưa ra được những ý tưởng khả thi trong cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018 với chủ đề: “Hạn hán và xâm nhập mặn”.