Ngăn chặn buôn bán trái phép động vật hoang dã ở Đắk Lắk

Trong hai ngày 22 và 23-10, tại TP Buôn Ma Thuột, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk phối hợp Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Dự án Phòng chống buôn bán trái phép động vật hoang dã tại tỉnh Đắk Lắk.

Chuyên gia của WWF Việt Nam truyền đạt kỹ năng theo dõi thị trường buôn bán động vật hoang dã cho cán bộ thực thi pháp luật tỉnh Đắk Lắk.

Dự án “Phòng chống săn bắt, buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã tại tỉnh Đắk Lắk” do WWF Việt Nam tài trợ, với tổng kinh phí hơn 860 triệu đồng, được thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12-2018 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk một cách hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng đánh giá cao những hoạt động hợp tác của tổ chức WWF Việt Nam hỗ trợ tỉnh thực hiện Dự án Phòng chống buôn bán trái phép động vật hoang dã và mong muốn trong thời gian tới, WWF Việt Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc hợp tác, đề xuất các dự án hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên nói chung và bảo vệ động vật hoang dã nói riêng. Đồng thời, đề nghị các bên tham gia triển khai các hoạt động của dự án bảo đảm kịp tiến độ, chất lượng, đạt được hiệu quả cao, gây được hiệu ứng tích cực đến nhận thức của các tầng lớp nhân dân và các cơ quan, đơn vị trong các hoạt động bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Trong khuôn khổ của dự án cũng diễn ra nhiều hoạt động tập huấn “Kỹ năng theo dõi thị trường buôn bán động vật hoang dã và Công ước CITES” cho cán bộ thực thi pháp luật của tỉnh Đắk Lắk”, về theo dõi thị trường buôn bán động vật hoang dã, thu thập và xử lý thông tin để báo cáo; hiểu biết về tình trạng buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã ở Việt Nam và trên thế giới; nhận dạng các sản phẩm từ ngà voi, sừng tê giác, tê tê và phương pháp nhận dạng hình thái một số loài nguy cấp quý hiếm; hướng xử lý vi phạm trong lĩnh vực săn bắt, mua bán động vật hoang dã theo quy định pháp luật…