Anh dùng vòi nước công cộng để chai nhựa “ra rìa”

Ngày 28/8, Thị trưởng thủ đô London của Anh Saliq Khan đã công bố địa điểm lắp đặt 20 vòi nước uống công cộng đầu tiên tại thủ đô nước Anh, trong chiến dịch nhằm hạn chế sử dụng chai nhựa.

Theo đó, 20 vòi nước đầu tiên được bố trí tại những địa điểm gần các ga tàu hỏa, các trung tâm mua sắm, các bảo tàng cũng như ở những tuyến phố kinh doanh náo nhiệt trên toàn London.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hơn 8.000 lít nước uống (tương đương với 16.000 chai nước) đã được cung cấp cho người dân từ vòi nước tại nhà ga Liverpool Street

Trước đó, 4 trong số 20 vòi nước công cộng này đã được lắp đặt tại các địa điểm như Công viên Valentines ở Redbridge, phố Carnby ở Westminster và 2 cây khác ở nhà ga Liverpool Street và đều chứng tỏ là rất được ưa dùng. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hơn 8.000 lít nước uống (tương đương với 16.000 chai nước) đã được cung cấp cho người dân từ vòi nước tại nhà ga Liverpool Street.

Các vòi nước công cộng là một phần trong dự án nhằm giảm thiểu việc sử dụng các loại chai nhựa dùng một lần mà chính quyền London đang theo đuổi. Theo thị trưởng thành phố, việc đưa các vòi nước công cộng vào sử dụng là một cách đơn giản giúp người dân và du khách dần từ bỏ thói quen mua nước đóng chai và từ đó giảm số chai nhựa thải ra môi trường.

TTXVN dẫn báo cáo của chiến dịch OneLess cho biết, trung bình mỗi người London mua hơn 3 chai nước/tuần, 175 chai/năm và tính tổng cộng mỗi năm người dân Anh mua 7,7 triệu chai nước. Vì vậy, Giám đốc chiến dịch OneLess cho rằng việc đưa các vòi nước công cộng tới các địa điểm trên toàn thành phố sẽ khuyến khích người dân ngừng sử dụng chai nhựa và hình thành thói quen tái sử dụng chai để lấy nước từ các vòi này.

Bên cạnh đó, lựa chọn nước uống miễn phí từ vòi công cộng còn được kỳ vọng là sẽ giúp người dân tránh xa những loại nước uống có ga và từ đó hỗ trợ dự án giảm béo phì ở trẻ em mà London cũng đang nỗ lực thực hiện.

Nguồn: