Bộ trưởng Môi trường của Pháp bất ngờ tuyên bố từ chức

Bộ trưởng Môi trường của Pháp, ông Nicolas Hulot, đã bất ngờ tuyên bố từ chức trong hôm 28/8, bày tỏ sự thất vọng đối với việc Chính phủ nước này đạt ít bước tiến để đạt được các mục tiêu về môi trường và khí hậu.

Ông Nicolas Hulot

Ông Hulot nói rằng quyết định của ông, được ông cân nhắc ngay trong đêm hôm đầu tuần, là kết quả của “sự thất vọng chồng chất” liên quan tới việc Chính phủ có ít bước đi nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh thái và nhiều mối đe dọa môi trường khác.

Từng là một người dẫn chương trình truyền hình, một nhà hoạt động vì môi trường và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng, ông Hulot nói trong cuộc phỏng vấn với Hãng phát thanh France Inter rằng ông vẫn chưa thông báo cho Tổng thống  Emmanuel Macron về quyết định từ chức của mình.

Được biết, ông Hulot có tỷ lệ tín nhiệm rất cao, bởi vậy việc ông từ chức sẽ là một đòn giáng mạnh đối với Chính phủ của Tổng thống Macron, hiện đang có tỷ lệ ủng hộ ở mức thấp kỷ lục. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Người phát ngôn chính phủ Pháp Benjamin Griveauz nói rằng ông “lấy làm tiếc” trước việc ông Hulot sẽ ra đi.

Ông Hulot, người từng tỏ ra bất bình trước việc Chính phủ Pháp không sẵn lòng giảm sự phụ thuộc của nước này vào năng lượng hạt nhân, đã tuyên bố từ chức sau khi Chính phủ nói rằng sẽ nới lỏng các bộ luật săn bắn, một biện pháp nhằm tăng mức độ tín nhiệm của ông Macron ở những vùng nông thôn.

Trong bài phỏng vấn trên hãng phát thanh, ông Hulot cũng cho rằng Pháp và các quốc gia khác mới chỉ đi được “những bước nhỏ” trong việc làm chậm hiện tượng nóng lên toàn cầu và đảo ngược tiến trình đa dạng sinh học.

Nguồn: