Động đất mạnh 5,8 độ Richter gây thiệt hại về nhà cửa tại Colombia

Ngày 7/8, Cục Địa chất Quốc gia Colombia cho biết một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển vùng Tây Bắc nước này, gây một số thiệt hại về nhà cửa, song không có thương vong về người.

Trận động đất xảy ra vào hồi 10 giờ 53 theo giờ địa phương với chấn tiêu ở độ sâu 150 km tại thành phố La Mesa de los Santos, bang Santander.

Thị trưởng thành phố La Mesa de los Santos, Jaime Arenas cho biết địa chấn khiến tường nhiều ngôi nhà trong làng El Tabacan bị nứt.

Cơ quan quản lý rủi ro thảm họa thiên nhiên đang tiến hành kiểm tra để thống kê những thiệt hại do sự cố trên gây ra dưới sự hỗ trợ của hội đồng bang.

Đây là trận động đất mạnh thứ 5 tại Santander trong 2 thập kỷ qua và cũng được cảm nhận ở các thành phố Bucaramanga, Cuctua và Medellin.

Những năm qua, động đất thường xuyên xảy ra tại nhiều khu vực khác nhau và chủ yếu tập trung tại các thành phố miền Trung và Đông Bắc Colombia.

Tháng 1/1999, một cơn địa chấn 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển miền Trung quốc gia Nam Mỹ này, khiến 1.230 người thiệt mạng, 5.000 người bị thương và 250.000 người bị ảnh hưởng. Đây là trận động đất gây thương vong và thiệt hại nặng nhất cho quốc gia 50 triệu dân này từ trước đến nay.

Nguồn: