Rừng tràm ở huyện Bình Chánh bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Hàng chục cán bộ chiến sỹ, xe chữa cháy chuyên dụng đang vật lộn với đám cháy lớn tại khu rừng tràm tái sinh ở xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TPHCM.

Đến 21h tối 20/4, hàng chục cán bộ chiến sỹ, xe chữa cháy chuyên dụng của Phòng Cảnh sát Phòng cháy huyện Bình Chánh và quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn phải đang vật lộn với đám cháy lớn tại khu rừng tràm tái sinh ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Rừng tràm tái sinh ở xã Lê Minh Xuân bốc cháy trong đêm.

Người dân địa phương cho biết đám cháy bùng phát từ lúc 18h cùng ngày và kéo dài nhiều giờ liền. Mặc dù cách xa khu dân cư, nhưng khi phát hiện, các hộ dân lân cận đã huy động bình chữa cháy tập trung ra khu cách đồng để khống chế đám cháy song đành bất lực do cùng thời điểm có gió mạnh khiến lửa lây lan nhanh trên thảm thực bì và cỏ khô, đám cháy ngùn ngụt bao trùm cả một góc khu rừng. Ngay sau khi có mặt, lính cứu hỏa đã bơm nước từ một số con kênh gần đó để dập lửa. Đến hơn hơn 21h cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực dập lửa, hạn chế cháy lan.

Theo nhiều người dân tại đây, khu vực này thường xuyên xảy ra cháy vào mùa hanh khô. Để thực hiện dự án công nghiệp nên chủ đầu tư khu này đã đốn bớt tràm, tuy nhiên nhiều năm qua dự án vẫn chưa được triển khai, cỏ lại mọc cao, tràm tái sinh trở lại và người dân thường ra vào khu vực này đốt cỏ tranh để lấy rễ cũng như đi lấy ong mật nên rất dễ xảy ra cháy.

Nguồn: