Kiểm lâm Huế xác minh 3 cây khủng đồn của tướng công an

Lực lượng kiểm lâm đã lấy mẫu lá trên một cây cổ thụ để kiểm tra, đối chiếu xem những cây này thuộc nhóm cây gì.

Ngày 2-4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế và Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy đã đến hiện trường nơi đặt ba cây cổ thụ “khủng” bị CSGT tỉnh  tạm giữ để xác minh nguồn gốc và chủng loại của ba cây này.

Cây “khủng” được nằm bên đường QL1.

Trước đó, vào đêm 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo mang biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên QL1 qua xã Lộc Điền (Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt các tài xế với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 1-3 tháng.

Ba cây này buộc phải bỏ lại tại một bãi đất trống trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy để kiểm tra làm rõ về nguồn gốc.

Gốc cây “siêu khủng”.

Ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy, cho biết còn phải tìm hiểu, làm việc với chủ xe để xác định nguồn gốc và chủng loại của cả ba cây trên.

“Hiện chúng tôi chỉ cử người đến đây chờ gặp chủ xe chứ không thể đưa cả ba cây này về đơn vị được” – ông Thuận nói thêm.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết ngoài xử phạt hành chính các tài xế, CSGT còn yêu cầu chủ xe phải cưa giảm chiều cao các cây theo đúng quy định mới được phép lưu thông tiếp.

Phần ngọn của cây “siêu khủng”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn – Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, Quảng Bình) xác nhận ba xe đầu kéo của công ty ông.

Theo ông Sơn, ba cây cổ thụ này được một nhà chùa ở Hà Nội thuê vận chuyển từ Đắk Lắk về. Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo trên xe. Sau khi bị CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao ba cây này lại cho đại diện nhà chùa.

Đồng thời giám đốc công ty này cũng bác bỏ thông tin trên mạng cho rằng ba cây cổ thụ này là của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT.

Nguồn: