Xác định nghi can hành hung 2 phóng viên báo Khánh Hòa

Thông tin từ công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, đã có đối tượng thừa nhận hành vi hành hung 2 phóng viên báo Khánh Hòa.

Chiều 12/3, Công an huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có đối tượng thừa nhận hành vi ngăn cản, hành hung 2 phóng viên của báo Khánh Hòa khi các phóng viên tiếp cận, điều tra việc khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực rừng núi ở huyện Khánh Vĩnh.

Hiện trường khu vực khai thác quặng. Đây là tấm ảnh còn sót lại trong máy điện thoại của phóng viên Tạ Văn Long

Trước đó, chiều 11/3, 2 phóng viên Tạ Văn Long và Phạm Thế Anh, báo Khánh Hòa, đi tìm hiểu tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực rừng đầu nguồn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh. Đây là khu vực khai thác khoáng sản gây ô nhiễm môi trường đầu nguồn kéo dài nhiều năm qua.

Đến hơn 17h cùng ngày, khi các phóng viên rời khỏi hiện trường thì bị một số đối tượng lạ mặt, đi trên xe ô tô chặn đường. Các đối tượng này đã lấy ba lô của 2 phóng viên, trong đó có 2 máy ảnh, 3 máy điện thoại, tiền cùng nhiều giấy tờ cá nhân. Một số đối tượng đã đánh nhiều lần vào đầu phóng viên Tạ Văn Long. Đồng thời liên tục dọa giết và giam lỏng 2 phóng viên tại một lán trại ở bìa rừng. Đến 22h, các đối tượng mới thả 2 phóng viên.

Trên đường quay về, 2 phóng viên nhìn thấy ba lô bị vứt bên đường, thẻ nhớ máy ảnh, sim điện thoại cùng số tiền 1,5 triệu đồng đã bị mất. Các hình ảnh về khai thác quặng bị xóa sạch. Các phóng viên trình báo sự việc với Cơ quan Công an. Ban Biên tập báo Khánh Hòa đã có công văn báo cáo Tỉnh ủy Khánh Hòa, đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ vụ việc.

Công an huyện Khánh Vĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, Công an tỉnh Khánh Hòa khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường 2 phóng viên bị đánh, cướp tài sản.

Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh, cho biết, đã có một số đối tượng thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, Đại tá Thanh chưa tiết lộ danh tính các đối tượng.

Nguồn: