Hết cách, dân lại chặn xe tải vào mỏ đá Tân Cang

ThienNhien.Net – Đã rất nhiều lần người dân bên đường Đinh Quang Ân dựng chướng ngại vật, chặn không cho xe tải chở đá ra vào.

Người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lại một lần nữa lập rào chắn trên đường Đinh Quang Ân, ngăn không cho xe chở đá ra vào mỏ đá Tân Cang nằm trên địa bàn xã.

Sự việc xảy ra sáng 20-8, khiến hàng trăm xe tải nối đuôi xếp hàng dài, giao thông ách tắc. Đến trưa cùng ngày, khi chính quyền xã Phước Tân và TP Biên Hòa đến hiện trường động viên, hứa giải quyết sự việc, người dân mới dỡ bỏ rào chắn.

Đã rất nhiều lần người dân chặn, không cho xe ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang (Ảnh: Xuân Hoàng/nld.com.vn)

Ông Đặng Văn Quyết, trưởng ấp Hương Phước cho biết người dân không chịu nổi tình trạng xe chở đá làm hư đường, tàn phá môi trường, gây tai nạn, khiến người dân không thể làm ăn buôn bán nên buộc phải có phản ứng.

Theo người dân ấp Hương Phước, đường Đinh Quang Ân là con đường huyết mạch của xã; tuyến đường có nhiều trường học, doanh nghiệp đang hoạt động. Tuy nhiên, những năm qua, xe chở đá hoạt động liên tục đã khiến con đường xuống cấp nghiêm trọng, liên tục xảy ra tai nạn; người dân phải sống chung với ô nhiễm, các hộ kinh doanh không thể buôn bán.

Để hạn chế xe chở đá lưu thông ở đường này, tỉnh Đồng Nai đã làm một con đường chuyên dụng phục vụ xe chở đá ra từ các mỏ nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Khu vực mỏ đá Tân Cang hiện có khoảng mười doanh nghiệp đang hoạt động, mấy năm gần đây người dân đã nhiều lần lập rào chắn không cho xe chở đá lưu thông.