Vụ rừng Sác Cần Giờ bị xâm hại: Cục Hàng hải sẽ xử lý nghiêm vi phạm

ThienNhien.Net – Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết quan điểm của ngành giao thông là sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Liên quan đến sự việc rừng Sác tại Cần Giờ bị xâm hại vì khai thác cát mà báo chí đã nêu, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết quan điểm của ngành giao thông là sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Tàu đậu sát bìa rừng Sác để hút cát (Ảnh: Thanh niên)

Trao đổi với phóng viên VOV chiều nay (24/5), ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, ngay sau khi biết thông tin rừng Sác tại Cần Giờ bị xâm hại vì khai thác cát, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo xử lý vụ việc. Cục Hàng hải Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh, chủ đầu tư dự án là Công ty Hoàng Minh đề nghị ngưng thi công dự án nạo vét khu neo đậu tránh bão trên sông Gò Gia để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh.

Ngày 22/5, đoàn kiểm tra liên ngành do Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì gồm Cảng vụ, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường, Bộ bội biên phòng, Phòng Cảnh sát đường thủy và Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ đã tiến hành kiểm tra ban đầu hiện trường dự án. Từ đề nghị của đoàn kiểm tra liên ngành, Cục Hàng hải Việt Nam đã ra văn bản tạm ngưng thi công công trình và ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, từ đó sẽ có phương án xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam nói: “Đoàn kiểm tra đã bắt đầu làm việc từ sáng nay. Và sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra sẽ có đánh giá kết luận và giám sát xử lý. Quan điểm của đoàn kiểm tra là phải làm rõ các thông tin mà báo chí phản ánh, nếu phát hiện các sai phạm sẽ xử lý nghiêm các vi phạm của nhà đầu tư lẫn các cơ quan quản lý thuộc thẩm quyền của Cục”.