Độc đáo những chiếc bồn tiểu đầy hoa trên đường phố Paris

ThienNhien.Net – Trong khi việc tiểu tiện trên đường phố là một hành vi kém văn minh (nếu không được xem là vi phạm pháp luật) thì có một số người lại tỏ ra thích… “tiểu đường”.

Cũng như nhiều thành phố khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Paris – thủ đô hoa lệ của nước Pháp cũng phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do “vấn nạn tiểu đường” gây ra. Để giải quyết vấn đề “nặng mùi” này, gần đây,  những “bộ não cách mạng” đã phát minh ra những bình đựng nước tiểu sinh thái, thân thiện, giúp cho người dân Paris có thể “giải tỏa nỗi lòng trong yên bình” mà không làm vấy bẩn đường phố.

Với tên gọi “Uritrottoir” – sự ghép nối giữa động từ “đi vệ sinh” và một từ gốc Pháp mang nghĩa vỉa hè, những bình đựng nước tiểu an toàn cho môi trường này sẽ được đặt cạnh nhà ga xe lửa Gare de Lyon – một điểm đen của nạn tiểu tiện trên đường. Những chiếc bình độc đáo này trông cũng giống như những chiếc chậu tiểu thông thường nhưng lại được trang trí thêm những chậu hoa phía trên, khiến chúng trở nên dễ nhìn hơn, không giống như những bình đựng nước tiểu xám xịt khác ở Paris.

Theo như Victor Massip, cha đẻ của phát mình này cho rằng “Việc mọi người tiểu tiện bừa bãi trên đường là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, chúng tôi thấy được tầm quan trọng của việc tìm ra một giải pháp, và chúng tôi đã làm được”.

Ý tưởng tiên phong này có thể sẽ khiến người ta bật cười, nhưng hầu hết mọi người đều muốn thử qua trải nghiêm này. Theo như mẫu thiết kế ban đầu, bình nước tiểu này hoạt động bằng cách trữ nước tiểu ở đáy của những vật liệu khô như mảnh gỗ, rơm hoặc mùn cưa, sau đó chúng sẽ được lấy ra để tạo thành phân trộn. Chắc hẳn, những con người ngày đêm phải tìm mọi cách tránh những vũng nước tiểu bên ngoài nhà ga Gare du Nord sẽ là những người thở phào nhẹ nhõm nhất khi biết được phát minh này!