Đà Nẵng: Bắt thành công cá thể voọc chà vá chân nâu “đi lạc“

ThienNhien.Net – Ngày 13.2, ông Lê Mạnh Hùng – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng – cho biết, đơn vị vừa phối hợp với người dân địa phương vây bắt thành công một cá thể voọc chà vá chân nâu ở khu vực xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng để chăm sóc và thả về tự nhiên.

Cá thể voọc chân nâu được người dân phát hiện xuất hiện ở khu vực rừng thuộc xã Hòa Nhơn vào ngày 6.2 và sau đó người dân nhanh chóng báo lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, mãi đến 11h30 trưa 8.2 thì người dân cùng chính quyền địa phương mới tổ chức vây bắt thành công được con vật quý hiếm này.

Cá thể voọc này vừa được đưa vào bán đảo Sơn Trà. Ảnh: NDCC

“Cá thể voọc chà vá nhân nâu này khoảng 10 tuổi và nặng 12 kg. Sau khi kiểm tra sức khỏe của con vật hoàn toàn khỏe mạnh, chúng tôi đã thả cá thể quý hiếm này về bán đảo Sơn Trà” –  ông Hùng nói.

Với đặc trưng 5 màu, Voọc chà vá chân nâu (hay còn gọi là Chà vá chân đỏ hoặc Voọc ngũ sắc) được tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng. Đây là loài thuộc danh mục nhóm IIB ở mức nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới cũng xếp Voọc chà vá chân nâu vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện.

Mới đây, UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định chọn Voọc chà vá chân nâu làm hình ảnh đại diện cho thành phố, nhân sự kiện APEC 2017 sắp diễn ra tại đây.

Nguồn: