Trung Quốc ban bố cảnh báo sương mù và ô nhiễm không khí

ThienNhien.Net – Ngày 3/2, Trung tâm Khí tượng học quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo vàng về sương mù bao phủ khu vực miền Bắc và miền Trung nước này.

Cơ quan này cho biết đợt sương mù tới sẽ bao phủ khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc cũng như các tỉnh Hà Nam, Tứ Xuyên và Hồ Nam. Tại nhiều nơi của Hà Bắc, Hồ Nam và Hồ Bắc, tầm nhìn sẽ giảm xuống còn dưới 500 mét thậm chí là 200 mét vào thời điểm sương mù dày đặc nhất. Cơ quan này khuyến cáo lái xe tại các khu vực này cần giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của đợt sương mù này, thành phố Bắc Kinh cùng ngày đã ban bố cảnh báo ở mức xanh dương về tình trạng ô nhiễm không khí nặng.

Thông báo của văn phòng đối phó khẩn cấp tình trạng ô nhiễm không khí cho biết cảnh báo sẽ có hiệu lực trong một ngày từ 17h ngày 3/2 theo giờ địa phương (tức 18h theo giờ Việt Nam). Đến tối 4/2, chất lượng không khí sẽ được cải thiện khi đợt không khí lạnh mới tràn xuống.

Thang cảnh báo ô nhiễm không khí của Bắc Kinh cũng như thang cảnh báo thời tiết khắc nghiệt của Trung Quốc đều có 4 mức với đỏ là cao nhất, tiếp đến là cam, vàng và xanh.

Nguồn: