Tổng thống đắc cử Trump mềm mỏng hơn với thỏa thuận Paris

ThienNhien.Net – Ngày 22/11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ có quan điểm cởi mở hơn đối với các thỏa thuận khí hậu toàn cầu.

Theo tờ New York Times, tại cuộc gặp với các phóng viên và biên tập viên của tờ báo này tại trụ sở ở thành phố New York, tỷ phú Trump khẳng định đang xem xét kỹ lưỡng việc có nên rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu hay không.

Tổng thống đắc cử thừa nhận “có sự liên quan” giữa các hoạt động của con người với tình trạng biến đổi khí hậu, đồng thời bày tỏ quan ngại về chi phí mà các công ty Mỹ phải chi trả để chuyển đổi sang mô hình sản xuất thân thiện với môi trường cũng như những tác động tới năng lực cạnh tranh của các tập đoàn.

Giới phân tích nhận định Tổng thống đắc cử Trump dường như đã có quan điểm mềm mỏng hơn trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Greensboro, Bắc Carolina ngày 14/10 (Nguồn: AP/TTXVN)
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Greensboro, Bắc Carolina ngày 14/10 (Nguồn: AP/TTXVN)

Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, ông nhiều lần dọa rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, vốn có hiệu lực từ ngày 4/11 vừa qua.

Tổng thống đắc cử Trump sẽ chính thức lên nắm quyền điều hành nước Mỹ vào ngày 20/1/2017.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 22/11, đa số cử tri Mỹ tin rằng những nỗ lực của ông Trump “đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” sẽ mang đến tương lai tươi sáng hơn cho nước này.

Kết quả thăm dò của Đại học Quinnipiac cho thấy đa số cử tri bày tỏ lạc quan vào nhiệm kỳ tổng thống 4 năm sắp tới của tỷ phú địa ốc này.

Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát tương tự của CNN/ORC cho thấy 53% cử tri tin tưởng Tổng thống đắc cử Trump sẽ làm đảm đương trọng trách của mình.

Nguồn: