Kon Tum phát hiện vận chuyển động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Ngày 10/11, tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Sa Thầy cho biết, Tổ liên ngành đã phát hiện trên một xe khách chở 11 cá thể động vật hoang dã còn sống.

Trong quá trình tuần tra trên tỉnh lộ 675 đoạn qua thôn Rờ Cơi, xã Rờ Cơi huyện Sa thầy, Tổ liên ngành gồm lực lượng Kiểm lâm, biên phòng, Công an xã, dân quân tự vệ xã Rờ Cơi đã tiến hành kiểm tra xe chở khách, biển kiểm soát 82B-00356 đã phát hiện trên xe khách này chở 11 cá thể động vật hoang dã còn sống, gồm: một cá thể heo rừng; một cá thể rùa và chin cá thể kỳ tôm.

11 cá thể động vật hoang dã sẽ được chăm sóc để thả lại vào rừng.
11 cá thể động vật hoang dã sẽ được chăm sóc để thả lại vào rừng.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe khách 82B-00356 là Nguyễn Văn Toán không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số động vật nói trên. Tổ liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính và đưa 11 cá thể về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật – Vườn quốc gia Chư Mom Ray chăm sóc nuôi dưỡng để thả lại vào rừng.

Huyện Sa Thầy là địa bàn trọng điểm của tỉnh Kon Tum về việc mua bán vận chuyển động vật hoang dã vì đây là địa phương có Vườn quốc gia Chư Mom Ray tiếp giáp với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Từ đầu năm 2016 đến nay đây là lần thứ ba Đội kiểm tra liên ngành bắt được các vụ mua bán vận chuyển động vật hoang dã còn sống.