Cháy rừng Hải Vân, gần 600 người nỗ lực dập lửa

ThienNhien.Net – Gần 600 người cùng hàng chục phương tiện cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy dữ dội ở rừng đặc dụng Hải Vân (Đà Nẵng).

Ngày 17-8, tại khu vực phía nam đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi hàng chục hecta rừng.

Lực lượng cảnh sát PCCC khống chế ngọn lửa (Ảnh: TT)
Lực lượng cảnh sát PCCC khống chế ngọn lửa (Ảnh: TT)

Theo phản ánh của người dân địa phương, khoảng trưa cùng ngày, họ có nghe thấy ba tiếng nổ lớn ở vùng rừng chân đèo (nghi do đạn cũ từ thời chiến tranh còn sót lại). Sau đó ngọn lửa bùng lên và lan ra diện rộng.

Đến khoảng 13 giờ thì ngọn lửa đã bao trùm cả vùng rừng từ chân đèo lên gần đỉnh đèo Nam Hải Vân. Lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng bảy xe chữa cháy chuyên dụng để tiếp cận hiện trường nhằm khống chế đám cháy.

Tuy nhiên, do có gió lớn nên ngọn lửa ngày càng bùng lên dữ dội. Nhiều diện tích rừng trồng, rừng thông và cây bụi bị thiêu rụi. Ngọn lửa tràn cả sang bên kia đường, cháy lên tới đỉnh đèo.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, cùng các lực lượng chức năng đã đến tận hiện trường để tham gia chữa cháy. Theo quan sát, khói lớn bao trùm khiến toàn bộ tuyến đường đèo nối Đà Nẵng – Huế bị che phủ. Công an đã tiến hành lập chốt chặn các phương tiện qua lại đèo đề phòng tai nạn.

Nhiều diện tích rừng bị lửa thiêu rụi (Ảnh: TT)
Nhiều diện tích rừng bị lửa thiêu rụi (Ảnh: TT)

Đại tá Lê Thọ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng), cho biết hiện có gần 600 quân của các đơn vị như PCCC, dân quân tự vệ, kiểm lâm, bộ đội biên phòng… tham gia dập lửa.

Ngoài ra, Quân khu 5 cũng đã tăng cường thêm một số phương tiện để hỗ trợ. “Địa hình ở khu vực này có nhiều núi cao, vực sâu nên công tác chữa cháy rất khó khăn. Nguồn nước cũng khan hiếm nên chúng tôi phải lấy từ chân đèo chở lên. Về cơ bản thì đám cháy đã được khống chế” – ông Thọ nói.