Quảng Nam: Con trưởng công an xã san ủi 0,8ha rừng tự nhiên

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng phá rừng tự nhiên tại Bắc Trà My và các cơ quan liên quan.

Ngày 6.6, ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) – cho biết, Hạt Kiểm lâm huyện đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ phá rừng tự nhiên với diện tích 8.000m2 tại khu vực giáp ranh giữa xã Trà Dương (Bắc Trà My) với xã Tiên An (huyện Tiên Phước).

Theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Văn Khâm (trú thôn 3 xã Tiên An, con của Trưởng công an xã Tiên An) đã sử dụng xe múc để thực hiện việc san ủi trái phép 700m đường trong rừng tự nhiên từ phía Tiên An sang Trà Dương để lấy gỗ, củi và mặt bằng sản xuất. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản, đưa xe về xã Trà Dương để tiếp tục xử lý.

Hiện trường vụ phá rừng tự nhiêntại Bắc Trà My cuối năm 2015
Hiện trường vụ phá rừng tự nhiêntại Bắc Trà My cuối năm 2015

Mới đây, UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Bắc Trà My chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lập hồ sơ, khởi tố vụ án hình sự và điều tra, xử lý nghiêm hành vi phá rừng tự nhiên và san ủi đường trái phép tại xã Trà Dương. Đồng thời, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, lơ là, buông lỏng trong công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý địa bàn để xảy ra vụ việc.

Hiện trường vụ phá rừng tự nhiêntại Bắc Trà My cuối năm 2015.
Hiện trường vụ phá rừng tự nhiêntại Bắc Trà My cuối năm 2015.

Trước đó, cuối năm 2015, tại huyện Bắc Trà My cũng xảy ra vụ phá rừng tự nhiên tại các xã Trà Bui và Trà Giác, với khối lượng thiệt hại lên đến gần 30m3 gỗ các loại.