Cháy rừng tại Canada khiến 100.000 người dân phải sơ tán

ThienNhien.Net – Khoảng 100.000 người dân tại thành phố Fort McMurray, thuộc tỉnh Alberta, miền bắc Canada, đã phải đi sơ tán sau khi 1 đám cháy rừng lan rộng ra.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Alberta đã yêu cầu tất cả người dân tại thành phố Fort McMurray đi sơ tán, sau khi nhận được thông báo đám cháy đang nhanh chóng lan rộng. Đây là đợt sơ tán lớn nhất do cháy rừng tại tỉnh Alberta từ trước đến nay.

  Cháy rừng tại tỉnh Alberta, Canada khiến 100.000 người dân phải sơ tán (Ảnh: CBCNews/Reuters).
 Cháy rừng tại tỉnh Alberta, Canada khiến 100.000 người dân phải sơ tán (Ảnh: CBCNews/Reuters). 

Cháy rừng đã khiến nhiều trạm xăng dầu phát nổ, thiêu rụi nhiều ngôi nhà và bao phủ thành phố Fort McMurray trong làn khói dày đặc.

Bà Rachel Notley, tỉnh trưởng tỉnh Alberta cho biết, nhà chức trách đang nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời đang xem xét khả năng sử dụng máy bay hỗ trợ những người gặp vấn đề về sức khỏe do cháy rừng.

Chính quyền tỉnh Alberta cũng kêu gọi tăng cường các nỗ lực hỗ trợ, trong đó có việc triển khai thêm 100 lính cứu hỏa và một máy bay trực thăng chở nước đến dập tắt đám cháy.

Đám cháy bùng phát tại khu vực phía nam thành phố Fort McMurray ngày 2/5 vừa qua đã nhanh chóng lan rộng do ảnh hưởng của gió và tình trạng hạn hán xảy ra tại Alberta.

Trước tình hình này, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố sẽ tiến hành hỗ trợ người dân tại khu vực xảy ra cháy rừng.