Campuchia: Gần như toàn bộ các tỉnh gặp hạn

ThienNhien.Net – Báo Khmer Times dẫn lời ông Oum Ryna, Giám đốc Cục khí tượng thuộc Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng học Campuchia cho biết đa số các tỉnh ở nước này đang phải đối mặt với hạn hán ở mức độ nhất định, trong khi một số tỉnh bị thiếu nước trầm trọng.

 Hạn hán đang hoành hành ở hầu hết các tỉnh của Campuchia (Ảnh: KT)

Hạn hán đang hoành hành ở hầu hết các tỉnh của Campuchia (Ảnh: KT)

Theo ông Oum Ryna, người dân ở các tỉnh Kampong Cham, Banteay Meanchey, Oddor Meanchey và Kampong Thom… đang phải sống trong tình trạng thiếu nước khi mực nước ở các giếng và ao hồ tại đây bắt đầu bốc hơi mạnh. Ông Ryna nhấn mạnh tình trạng thiếu nước nghiêm trọng đang xảy ra ở các tỉnh hẻo lánh nhất, đặc biệt là những khu dân cư sống xa nguồn nước.

Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng học Campuchia đã chỉ đạo toàn thể người dân tiết kiệm nước từ nay đến khi mùa mưa tới, đồng thời kêu gọi họ chú ý đến sức khỏe bằng cách uống đủ nước vào mùa nắng nóng.

Tuy nhiên, ông Ryna nói rằng chưa cần thiết phải phát cảnh báo về tình trạng thiếu nước, đồng thời cho biết thêm Bộ đang nỗ lực hết sức để xây các hồ chứa nước cũng như đào thêm ao, hồ hoặc kênh mương cho những người dân khó tiếp cận nguồn nước.