Vĩnh Phúc: Hàng chục hécta rừng bị thiêu rụi

ThienNhien.Net – Vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 15.2 tại thôn Lập Đinh, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ cháy rừng khiến khoảng 17ha bạch đàn chồi, thông, keo bị thiêu rụi.

Hàng chục hécta rừng bị thiêu rụi.
Hàng chục hécta rừng bị thiêu rụi.

Được biết, đây là khu rừng trồng đã được giao cho người dân quản lý. Chủ rừng là ông Nguyễn Văn Thanh ở xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, kiểm lâm địa bàn xã Ngọc Thanh cùng chủ rừng đã huy động gần 40 người tổ chức cứu chữa. Khu vực xảy ra cháy rừng dốc cao hơn 300 mét nên xe chữa cháy, phương tiện hiện đại không tiếp cận được hiện trường. Điều đáng nói, mặc dù nguồn nước thì gần nhưng từ nhiều năm qua đường dân sinh đã bị chặn lại nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Gần 4 giờ đồng hồ lực lượng chức năng cùng người dân đã khống chế và dập tắt được ngọn lửa.

Hàng chục hécta rừng bị thiêu rụi.
Hàng chục hécta rừng bị thiêu rụi.

Theo ông Lê Văn Nhã – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì nguyên nhân ban đầu được xác định là do con người chủ ý gây ra chứ không phải do thiên nhiên. Với nhiều lý do khác nhau nên con người đã đốt rừng để phá hoại tài nguyên môi trường, xâm hại với tài sản của chủ rừng, ông Nhã nói.

Hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi, làm tốt công tác bảo vệ rừng. Đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy rừng nêu trên.