Lần đầu tiên quay phim được đàn voi rừng Yok Don

ThienNhien.Net – Thông tin từ Vườn Quốc gia Yok Don (tỉnh Đắk Lắk) cho biết sau nhiều ngày theo dõi, chiều tối 5-1, tại tiểu khu 437 các cán bộ cơ quan này lần đầu tiên tiếp cận được một đàn voi rừng ở cự ly gần.

Nhóm cán bộ đã quan sát, quay phim và chụp ảnh lại đàn voi. Đây là những dữ liệu bằng hình ảnh quan trọng, có giá trị cho công tác nghiên cứu, đánh giá quần thể và giám sát voi hoang dã, phục vụ cho việc tổ chức thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt ffề án “Tổng thể bảo tồn voi Việt Nam giai đoạn 2013-2020”.

Quay phim đàn voi rừng nhằm phục vụ cho nghiên cứu khoa học (Ảnh: Đức Huy)
Quay phim đàn voi rừng nhằm phục vụ cho nghiên cứu khoa học (Ảnh: Đức Huy)

“Chúng tôi đã quay được đàn voi rừng có 17-20 cá thể, trong đó có cả những cá thể voi trưởng thành và voi nhỏ. Những năm trước đây, vào thời điểm này là mùa khô, sinh cảnh bị tác động mạnh do các hành vi vi phạm nên các đàn voi rừng thường di chuyển đi nơi khác kiếm ăn. Tuy nhiên, năm nay vẫn còn một số lượng lớn voi hoang dã đang hoạt động trên lâm phận do vườn quản lý. Điều này cho thấy công tác quản lý bảo vệ rừng tại vườn đã có những bước chuyển biến tích cực” – ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Don, thông tin.