Indonesia cháy rừng: Malaysia đóng cửa tất cả trường học

ThienNhien.Net – Tiếp sau Singapore, Bộ trưởng Giáo dục Malaysia đã yêu cầu đóng cửa các trường học từ ngày 28/9 do những lo ngại về vấn đề sức khỏe liên quan tới khói bụi do cháy rừng từ Indonesia.

Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia chìm trong khói mù - Ảnh: AP
Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia chìm trong khói mù (Ảnh: AP)

Đây là lần thứ hai trong tháng này, Bộ trên yêu cầu đóng cửa trường học.

Cụ thể, các trường học ở khu vực thủ đô và 3 bang khác sẽ bị đóng cửa do Chỉ số đo chất lượng không khí theo giờ của chính phủ nước này tại thủ đô Kuala Lumpur đã lên đến mức “rất có hại cho sức khỏe”.

Malaysia, Singapore và một số vùng đất rộng lớn khác của Indonesia đã trải qua nhiều tuần bị ảnh hưởng từ khói bụi, vốn bắt nguồn từ những đám cháy do đốt cây trồng và than bùn trong quá trình khai thác bất hợp pháp. Những đám cháy này khởi phát từ những hòn đảo lớn của Indonesia như Sumatra và Borneo.

Trước đó, hôm 25/9, Bộ Giáo dục Singapore cũng thông báo đóng cửa các trường học ở nước này do tình trạng ô nhiễm khói bụi tiếp tục tồi tệ hơn.

Các cuộc “khủng hoảng khói bụi” bắt nguồn từ Indonesia vốn là chuyện “đến hẹn lại lên” nhất là vào mùa khô. Tuy nhiên, những đám cháy hiện nay được cho là tồi tệ và kéo dài nhất từ trước đến nay.