Cháy rừng lớn thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà Mỹ

ThienNhien.Net – Ở bang Washington (Mỹ), các vụ cháy rừng nghiêm trọng đã thiêu rụi 200 ngôi nhà và đe dọa hàng chục ngàn ngôi nhà khác.

Bang Washington, Tây Bắc nước Mỹ hôm qua (24/8) phải đối mặt với các vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang này, với khoảng 200 ngôi nhà bị thiêu rụi, 12.000 ngôi nhà khác bị đe dọa. Bang đã phải huy động tới hàng nghìn lính cứu hỏa, quân nhân và tình nguyện viên. Khoảng 1/200 người đã được sơ tán.

Một trận cháy rừng ở Mỹ (Ảnh: Dady Chery)
Một trận cháy rừng ở Mỹ (Ảnh: Dady Chery)

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), những cột khói dày đặc phát ra từ các đám cháy có thể nhìn thấy rất rõ trên những bức ảnh vệ tinh chụp lại được.  Trung tâm chỉ huy cháy rừng tại các bang Washington và Oregon cho biết, 16 đám cháy lớn vượt tầm kiểm soát tại bang Washington đã thiêu rụi hơn 280.000 ha rừng.

Theo giới chức Mỹ, đây là những đám cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang này, đặc biệt là về số lượng các đám cháy mới xảy ra cùng lúc.

Trong lúc này, nhiều tuyến đường đã bị phong tỏa. Hội chữ thập đỏ quốc tế đã cung cấp các hỗ trợ cần thiết và chỗ ở cho những người sơ tán và những người bị mất nhà cửa. Hồi cuối tuần, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một sắc lệnh cho phép chính quyền liên bang, trong đó có Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp hỗ trợ bang Washington.

Năm ngoái, được xem là năm cháy rừng tồi tệ nhất tại bang Washington, 170.000 ha rừng bị giặc lửa thiêu rụi.

Nguồn: