Xả thải gây ô nhiễm môi trường, phạt 300 triệu đồng

ThienNhien.Net – Thời hạn thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định, nếu Công ty cổ phần Procimex Việt Nam không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Ngày 20-8, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với số tiền tổng cộng hơn 300 triệu đồng đối với Trung tâm chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng thuộc Công ty cổ phần Procimex Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động của công ty này là gia công chế biến các sản phẩm gia súc, gia cầm  (tổ 12, khối Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) do ông Lê Tất Chánh làm giám đốc.

Lực lượng Cảnh sát môi trường lấy mẫu nước thải Trung tâm chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng để kiểm tra.
Lực lượng Cảnh sát môi trường lấy mẫu nước thải Trung tâm chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng để kiểm tra.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trung tâm này có các biện pháp khắc phục hậu quả, như: xây dựng, sửa chữa hệ thống xử lý nước thải; xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật trước khi xả ra môi trường, phải hoàn trả kinh phí cho việc phân tích mẫu môi trường với số tiền 1,5 triệu đồng cho Trung tâm kỹ thuật môi trường. Được biết, thời hạn thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định, nếu Công ty cổ phần Procimex Việt Nam không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, lúc 8 giờ ngày 23-7-2015, đoàn kiểm tra Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra Trung tâm chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng và lấy một mẫu nước thải để phân tích.

Kết quả phân tích mẫu nước thải cho thấy, nước thải đưa ra môi trường của Trung tâm chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng đã vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất thải lên đến 20,9 lần với lượng nước thải là 80m3/ngày và COD vượt 1,2 lần, Ni tơ vượt 5,4 lần, nên đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Sau đó, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Đà Nẵng) đã đề xuất UBND TP Đà Nẵng phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này trên 300 triệu đồng theo các quy định của pháp luật.