Khai thác cao nguồn thủy điện để đón lũ

ThienNhien.Net – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, mục tiêu vận hành hệ thống điện trong tháng 8 này là khai thác cao các hồ thuỷ điện miền Bắc và miền Nam đang trong mùa lũ chính vụ, các hồ thuỷ điện miền Trung chuẩn bị đón lũ. Đồng thời khai thác các hồ thuỷ điện đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du của các địa phương, nhất là tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ.

Bên cạnh đó, sẵn sàng huy động các nguồn nhiệt điện chạy dầu trong thời gian cắt toàn bộ khí PM3 cho sản xuất điện, dự kiến từ ngày 12 – 26/8.

Để thực hiện được, EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty phát điện chủ động phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) giải quyết cấp than, vận chuyển than đảm bảo đủ than cho phát điện. Đặc biệt, ưu tiên đảm bảo vận hành ổn định Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2 trong thời gian cắt khí PM3.

Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập, công trình thuỷ điện và cho vùng hạ du trong mùa bão lũ năm 2015; đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng sẵn sàng khắc phục nhanh khi có sự cố và thiên tai xảy ra. Bên cạnh đó, EVN tiếp tục thực hiện các đề án tái cơ cấu, thoái vốn và phương án cổ phần hóa Tổng Công ty phát điện 3 theo chỉ đạo của Chính phủ. Mặt khác, chỉ đạo các đơn vị, các Tổng Công ty/Công ty Điện lực tiếp tục đẩy mạnh công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng; tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng điện an toàn mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo EVN, 7 tháng qua, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 93,4 tỷ kWh, tăng 12,75% so với cùng kỳ năm trước. S ản lượng điện thương phẩm cũng đạt mức 81 tỷ kWh, tăng 11,64% so với cùng kỳ. Trong đó, điện cấp cho công nghiệp – xây dựng chiếm 53,1%, tăng 10,99%; điện cấp cho thương mại chiếm 5,1%, tăng 22,16%; điện cấp cho quản lý và tiêu dùng chiếm 35,4%, tăng 10,64%; điện cấp cho nông nghiệp chiếm 1,8%, tăng 25,67%; điện cấp cho thành phần khác chiếm 4,6%, tăng 11,53%.

Nguồn:
Mai Phương/TTXVN