Indonesia đóng cửa 3 sân bay do núi lửa Raung hoạt động trở lại

ThienNhien.Net – Ngày 22/7, cơ quan kiểm soát thảm họa quốc gia Indonesia cho biết giới chức nước này đã phải đóng cửa ba sân bay do núi lửa Raung tại Đông Java tiếp tục phun trào khói bụi.

Cụ thể, sân bay Ngurah Rai trên hòn đảo du lịch Bali đã phải ngừng hoạt động khiến các chuyến bay bị ngưng trệ và nhiều hành khách bị mắc kẹt vào đúng đợt cao điểm của kỳ nghỉ lễ.

Theo Bộ Giao thông Indonesia, núi lửa Raung hoạt động trong vài tuần gần đây đã gây ra những đám mây tro bụi bao phủ khu vực đảo Bali, khiến sân bay Ngurah Rai và hai sân bay nhỏ trên đảo Java phải tạm ngừng hoạt động.

Núi lửa Raung phun tro bụi ngày 14/7 (Ảnh: AFP/TTXVN)
Núi lửa Raung phun tro bụi ngày 14/7 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 9-12/7, sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo Bali cũng đã bị đóng cửa hai lần do ảnh hưởng từ tro bụi của núi lửa Raung, khiến tổng cộng 900 chuyến bay bị hủy bỏ hoặc hoãn.

Việc đóng cửa sân bay lần này rơi vào đúng thời điểm kinh doanh nhộn nhịp nhất của ngành du lịch tại Bali, địa điểm thu hút tới hàng triệu lượt khách trên khắp thế giới mỗi năm.

Trong khi đó, hãng hàng không Virgin Australia và Jestar của Australia cũng thông báo sẽ hủy những chuyến bay đến và đi từ đảo Bali, nhưng số lượng chuyến bay bị hủy trong đợt này vẫn chưa được xác định.

Giao thông hàng không tại Indonesia thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các vụ phun trào núi lửa. Đây cũng là quốc gia có số lượng núi lửa hoạt động cao nhất trên thế giới với khoảng 130 ngọn núi.

Nguồn: