Bệnh viện tư nhân chôn trộm rác thải y tế có thể bị phạt 1 tỷ đồng

ThienNhien.Net – Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng có khả năng bị phạt số tiền lên đến trên 1 tỷ đồng và có thể bị đình chỉ hoạt động từ 6-10 tháng.

Ông Ngô Thủy Chung – Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh cho biết: Đến 16 giờ ngày 1/7, các ngành chức năng Tây Ninh đã kết thúc khai quật 53 hố rác thải y tế của Bệnh viện Đa Khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng đã chôn lấp trái phép trước đó.

Khai quật rác thải
Khai quật rác thải

Trong số 53 hố rác thải y tế đã chôn lấp trái phép, có 44 hố tại khu phố 1, phường 2, thành phố Tây Ninh và 9 hố tại  ấp Thanh Bình, xã An Bình, huyện Châu Thành, với tổng khối lượng khai quật lên đến trên 60 tấn.

Toàn bộ số rác thải kể trên được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng ký hợp đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường xanh Huê Phương Việt Nam (địa chỉ trụ sở tại ấp Bến Rộng, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) thu gom, vận chuyển và xử lý với đơn giá 9.000 đồng/kg rác thải y tế dạng rắn. Ước tính số tiền chi trả cho số lượng rác này khoảng 600 triệu đồng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh, với vi phạm nói trên Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng có khả năng bị phạt số tiền lên đến trên 1 tỷ đồng và xem xét có thể áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động từ 6 đến 10 tháng theo quy định.