Hàng ngàn công nhân hoảng loạn vì ngộ độc khí

ThienNhien.Net – Khoảng 16h chiều 25.5, hàng trăm công nhân đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cấp cứu do bị ngộ độc khí.

Theo các công nhân, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại Cty Asia Garment (KCN Amata, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) hốt hoảng bỏ chạy do bị nhiễm độc khí.

Công nhân Lê Thị Hiếu (Cty Asian Garment) – cho biết, vào thời điểm trên, khi đang làm việc thì một số chị công nhân hít phải khí có mùi hôi thối. Sự việc ngay lập tức được báo cho người quản lý Cty và lập tức toàn bộ công nhân của công ty được di tản ra khỏi nơi làm việc.

Một nhân viên Công ty Asian Garment – cho biết: Lúc xảy ra vụ việc có khoảng 1.000 – 2.000 công nhân Cty đang làm việc. Khi di tản thì các công nhân đã rất hốt hoảng, tuy nhiên khoảng 30 phút sau thì các công nhân này bắt đầu “ngấm” khí độc và có các triệu chứng co giật và tình trạng co giật lây lan nhanh chóng.

Ngay lập tức, các công nhân bồng bế nhau đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cấp cứu.

Tại bệnh viện, cả xe tải cũng đã được huy động để vận chuyển bệnh nhân bị ngộ độc. Nhiều bệnh nhân ngất xỉu, co giật khi được đưa tới bệnh viện.

Ông Nguyễn Thành Trí – PCT UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt để chỉ đạo. Ông Trí cho biết: Đã chỉ đạo công an ngay lập tức vào cuộc điều tra vụ việc.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết: Theo nhận định ban đầu, các công nhân bị nhiễm khí  amoniac NH3 dẫn đến tình trạng rối loạn thần kinh, co giật rất nguy hiểm. Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn phương tiện, lực lượng để cấp cứu kịp thời các bệnh nhân. Theo bác sĩ Vũ, công nhân bị ảnh hưởng ngộ độc khí ở 2 công ty chứ không chỉ tại Asia Garment.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, số lượng bệnh nhân bị ngộ độc lên tới 40-50 công nhân. Một số công nhân đã được chuyển sang phòng khác để tiếp tục điều trị sau khi đã ổn định.