Hà Nội: 330 vụ vi phạm pháp luật đê điều còn tồn đọng từ đầu năm

ThienNhien.Net – Bộ NN&PTNT đã gửi văn bàn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm pháp luật đê điều.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, bốn tháng đầu năm 2015 có đến 362 vụ vi phạm pháp luật đê điều, trong đó có 32 vụ vi phạm đã được xử lý, còn lại 330 vụ vi phạm chưa được giải quyết. Chưa kể, vẫn còn hơn 2000 vụ vi phạm từ năm 2014 trở vê trước chưa được xử lý.

Các vi phạm về đê điều chủ yếu là lập bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép (ven sông, chân đê); xe quá tải trọng di chuyển trên đê; việc xây dựng lò gạch trong hành lang đê, kè, các bãi ven sông; xây dựng nhà xưởng, đổ phế thải trong hành lang thoát lũ…

Trước thực trạng vi phạm pháp luật đê điều ngày càng nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, Bộ NN&PTNT đã đề nghị UBND TP Hà Nội xử lý dứt điểm các vụ vi phạm trên, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều tới các tầng lớp nhân dân và thực hiện nghiêm các quy định về pháp luật đê điều…Tất cả các động thái trên nhằm bảo đảm an toàn công trình đê điều trong mùa mưa bão sắp đến gần.