Cháy rừng ở Siberia làm 34 người chết, 7.500 người bị ảnh hưởng

ThienNhien.Net – Có nhiều nguyên nhân như thay đổi thời tiết bất thường, tập quán đốt tàn dư thực vật trong nông nghiệp hay việc đốt rác thải của các hộ gia đình.

Tính tới hôm nay (21/4), đã có ít nhất 34 người thiệt mạng, hơn 7500 người bị ảnh hưởng bởi các đám cháy rừng lan rộng tại khu vực miền Nam Siberia.

Số liệu này vừa được Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov công bố trong một phiên họp tại Khakassia do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì.

Giới chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, các đám cháy rừng xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thay đổi thời tiết bất thường, tập quán đốt tàn dư thực vật trong hoạt động sản xuất nông nghiệp hay việc đốt rác thải của các hộ gia đình tư nhân.

Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hỏa hoạn bao gồm Cộng hòa Khakassia, khu vực Krasnoyarsk và Trans-Baikal. Các đám cháy bùng phát dữ dội cũng tác động tới nhiều nhà dân, các cơ sở hạ tầng nông nghiệp, các cơ sở hạ tầng xã hội, hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn. Hơn 1.400 người đã nhận được sự hỗ trợ về mặt y tế, 77 người phải nhập viện để điều trị.