Trung Quốc: Không có rò rỉ chất thải sau vụ nổ nhà máy hóa chất

ThienNhien.Net – Ngay sau khi xảy ra vụ nổ hóa chất ở thành phố Chương Châu (Zhangzhou) tối qua (6/4), người dân tại những khu vực xung quanh đã được đưa sơ tán.

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Chính quyền tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) hôm nay cho biết đã triển khai 50 chuyên gia đến để giám sát môi trường xung quanh nhà máy. Nước thải từ nhà máy đã được thu dọn và không phát hiện tình trạng ô nhiễm không khí, cũng như rò rỉ chất thải sau vụ nổ.Phó Thị trưởng Thành phố Chương Châu Chương Dực Đằng (Zhang Yiteng )cho biết: “Đám cháy về cơ bản đã được kiểm soát và người dân khu vực xung quanh đã được đưa đi sơ tán kịp thời. Tất cả những người bị thương đều nhẹ và được điều trị tích cực. Không phát hiện tình trạng ô nhiễm sau khi các chuyên gia đưa ra các xét nghiệm tại những ngôi làng lân cận. Không có chất thải của nhà máy bị rò rỉ sau vụ nổ”.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 19 giờ tối qua (6/4) tại nhà máy hóa chất chuyên sản xuất chất dung môi (PX), một loại hóa chất sử dụng trong sản xuất polyester và nhựa. Gần 1.000 lính cứu hỏa tham gia dập tắt đám cháy. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ được cho là do rò rỉ chất Xylene và gây ra cháy, dẫn đến các vụ nổ tại 3 bể chứa dầu gần đó. Đây là vụ nổ thứ hai trong vòng gần 2 năm tại nhà máy này.