Cháy rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ, Gia Lai

ThienNhien.Net – Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ cho biết, khoảng 10/80 ha rừng đã bị thiêu rụi.

Khoảng 11h45 trưa 23/3, một vụ cháy rừng đã xảy ra trên đỉnh núi Hàm Rồng thuộc địa bàn xã Chư H’ Drông, thành phố Pleiku,tỉnh Gia Lai.

Lực lượng chức năng nỗ lực chữa cháy. (Ảnh: vov.vn)
Lực lượng chức năng nỗ lực chữa cháy. (Ảnh: vov.vn)

Khu vực xảy ra đám cháy thuộc tiểu khu 392+1, lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ. Do đám cháy bùng phát giữa trưa, lúc có nắng lớn và nhiều cơn gió tiếp sức nên ngọn lửa lan rất nhanh có chiều hướng lan lên đỉnh núi, nơi có trạm phát sóng Hàm Rồng và một số đài viễn thông.

Nhận được tin báo, khoảng 200 chiến sĩ của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Gia Lai, Kiểm lâm cơ động tỉnh, dân quân địa phương,… đã có mặt, triển khai đội hình chữa cháy.

Trung úy Trần Văn Lương, người chỉ huy chữa cháy đợt này cho biết, rừng thông Hàm Rồng có thảm thực bì dày, địa hình núi dốc nên ngọn lửa rất khó kiểm soát. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao của toàn lực lượng, đến 14 giờ, đám cháy đã cơ bản được không chế.

“Do thời tiết nắng nóng kéo dài, hanh khô, rồi các thực bì, thảm thực vật dày, đầu mùa nắng chưa cháy lần nào nên lần này lan trên diện rộng, làm cho lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, đám cháy cơ bản được khống chế, nằm trong kiểm soát, nhưng vì thực bì khô cháy rồi, đám cháy được dập tắt nhưng có thể bùng cháy lại trong chốc lát. Các lực lượng hiện nay chủ yếu tập trung bảo vệ các công trình trạm thu phát sóng và trạm viba”, trung úy Lương cho biết.

Chiều nay, ông Nguyễn Đức, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ cho biết, có khoảng 10 ha trong tổng số 80 ha rừng đã bị thiêu rụi. Lực lượng chữa cháy vẫn đang tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn đám cháy bùng phát trở lại.