Tiếp tục Hỗ trợ chương trình đánh giá tài nguyên rừng

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý gia hạn thời gian thực hiện Dự án “Hỗ trợ Chương trình đánh giá và theo dõi lâu dài tài nguyên rừng và cây phân tán toàn quốc tại Việt Nam” do Chính phủ Phần Lan tài trợ thông qua Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) đến hết ngày 30/6/2015.

Ảnh minh họa: chinhphu.vn
Ảnh minh họa: chinhphu.vn

Dự án Hỗ trợ chương trình đánh giá và theo dõi lâu dài tài nguyên rừng và cây phân tán toàn quốc tại Việt Nam (NFA) là một phần của Chương trình toàn cầu Quản lý rừng bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu do FAO và Phần Lan hợp tác.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự án NFA được triển khai tại Hà Nội và một số tỉnh thí điểm.

Dự án NFA hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực và giới thiệu những công nghệ mới và phù hợp cho Tổng cục Lâm nghiệp, đồng thời FAO cũng hỗ trợ Việt Nam trong việc rà soát lại các đại lượng, biến số điều tra rừng đối chiếu với các yêu cầu, đòi hỏi trong các báo cáo quốc gia và quốc tế.

Dự án cũng hài hòa và cập nhật các thông tin về tài nguyên rừng và rừng, đánh giá các chính sách lâm nghiệp trên phương diện kết quả từ các thông số tài nguyên rừng. Thêm nữa, NFA sẽ đáp ứng được các yêu cầu về quản lý rừng bền vững, cũng như các nỗ lực ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học.