Nguy cơ cháy rừng cao ở Nam Trung bộ do thời tiết khô nóng

ThienNhien.Net – Do thời tiết khô nóng vẫn tiếp diễn cộng với độ ẩm thấp khoảng 48% ở khu vực Nam Trung bộ, nên nguy cơ cháy rừng rất dễ xảy ra. Tại các tỉnh Phú Yên và Bình Định đều được cảnh báo cháy ở mức độ cao nhất là cấp 4, cấp 5, thời tiết cả hai khu vực này đều đạt từ 36-37 độ C, có nơi đạt 38,5 độ C.

Nguy cơ cháy rừng tại Nghệ An đang rất cao do nắng nóng kéo dài (Ảnh: Báo Tin Tức)
Nguy cơ cháy rừng tại Nghệ An đang rất cao do nắng nóng kéo dài (Ảnh: Báo Tin Tức)

Miền Bắc không khí oi nóng cũng bắt đầu quay trở lại, hôm nay (8/7) độ ẩm lớn trên 75% cùng với nắng, nhiệt độ từ 33 – 35 độ C.

Trái lại với miền Bắc, thời tiết ở các tỉnh phía Nam lại là mưa nhiều, khu vực các tỉnh Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cà Mau và An Giang có mưa to kèm theo nguy cơ về dông, tố lốc và sấm sét.

Trên biển thời tiết xấu, tập trung tại các vùng biển phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam biển Đông bao gồm huyện đảo Trường Sa gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và gió giật. Huyện đảo Hoàng Sa thời thiết ổn định, gió cấp 4, sóng biển thấp dưới 1m75.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo các vùng ngày 8/7 như sau: Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ, có nơi trên 34 độ C. Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C, cao nhất từ 34 – 37 độ, có nơi trên 37 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C, cao nhất từ 34 – 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 27 – 30 độ C. Nam bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C .