Thả 4 cá thể khỉ mặt đỏ về rừng

ThienNhien.Net – Đây là những cá thể khỉ được lực lượng kiểm lâm thu giữ từ những vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Tối 22/5, cán bộ Vườn quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát vừa thả 4 cá thể Khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên.

Đây là những cá thể khỉ được lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh, Hạt kiểm lâm của Vườn tiến hành bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua bàn giao cho Trung tâm cứu hộ của Vườn. Cụ thể: 1 cá thể được Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu bàn giao ngày 24/4/2013 và 3 cá thể được Hạt Kiểm lâm Pù Mát bàn giao ngày 1/2/2014. Ngày 19/5 vừa qua, Vườn quốc gia Pù Mát đã tiến hành thả 4 cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên sinh sống.

Kiểm lâm vườn quốc gia Pù Mát tiến hành thả khỉ mặt đỏ về rừng (Ảnh: VOV Online)
Kiểm lâm vườn quốc gia Pù Mát tiến hành thả khỉ mặt đỏ về rừng (Ảnh: VOV Online)

Được biết, Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Pù Mát được thành lập năm 1996, đến nay đã tiếp nhận và cứu hộ hàng nghìn cá thể động vật được bàn giao từ các vụ săn bắt, mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các loài động vật sau khi được cứu chữa thành công, được kiểm dịch và thả về môi trường tự nhiên phù hợp với sinh cảnh sống của chúng.