Đà Nẵng khánh thành trung tâm tẩy độc dioxin

ThienNhien.Net – Trung tâm có trách nhiệm chăm sóc, tẩy độc, đặc biệt là chất độc dioxin/da cam cho người dân Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Sau gần 6 tháng xây dựng, sáng 20/2, Hội Nạn nhân chất độc da cam TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm xông hơi-giải độc và phục hồi chức năng (đường Nguyễn Văn Huề, quận Thanh Khê) với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ do Quỹ Harris Freeman Foundation (Hoa Kỳ) tài trợ.

Đây là công trình mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện, nhằm tạo điều kiện, giúp cho các nạn nhân chất độc da cam và người có nhu cầu trên địa bàn Đà Nẵng có cơ sở chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng.

Trung tâm được thiết kế kiến trúc 2 tầng trên tổng diện tích sử dụng 300m2, với các phòng xét nghiệm kết hợp xông hơi, trị liệu theo phương pháp dân gian dành cho 25-30 người/lần.

Khi ra đời, Trung tâm sử dụng phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu (phương pháp xông hơi dân gian) kết hợp với việc cho uống vitamin để thải các độc tố bên trong cơ thể (qua đường bài tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu), nhằm cải thiện, tăng cường sức khỏe cho nạn nhân.

Các đối tượng đến khám chữa bệnh, điều trị tại Trung tâm không chỉ là những nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn Thành phổ và các địa phương lân cận mà còn mở rộng cho các đối tượng có nhu cầu tẩy độc trong cơ thể khi sống trong môi trường ô nhiễm, các công việc phơi nhiễm đặc thù.

Đà Nẵng có hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam tại cộng đồng, trong đó có hơn 1.400 trẻ em và gần 200 em nạn nhân đang sinh hoạt, học tập tại 3 cơ sở thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng.