Phú Yên sẽ thu gần 4,4 tỉ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Phú Yên vừa có quyết định phê duyệt dự toán thu tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) năm 2013 với kinh phí gần 4,4 tỉ đồng. Trong đó, thu trong tỉnh 336 triệu đồng, thu ủy thác từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam của các nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ, Sông Hinh và K’rông H’Năng hơn 4 tỉ đồng. Nguồn kinh phí này sẽ dùng để chi trả cho các chủ rừng của các khu rừng có cung ứng DVMTR.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT thẩm định diện tích, đối tượng chi trả DVMTR cho các chủ rừng để thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trồng cây phân tán; đồng thời, phối hợp Sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh thực hiện quản lý sử dụng, quyết toán kinh phí chi trả DVMTR theo đúng quy định của Nhà nước.

Trước đó, căn cứ kết luận của Thanh tra Bộ TN-MT ngày 28/2/2013 về các dự án thủy điện tại tỉnh Phú Yên, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đã ra văn bản chỉ đạo Sở NN-PTNT trên cơ sở quy hoạch 3 loại rừng, yêu cầu các chủ dự án thủy điện trồng mới rừng bù lại diện tích đã chuyển đổi mục đích để thực hiện các dự án thủy điện; chỉ đạo hoạt động của Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đảm bảo các khoản thu, chi trả DVMTR theo Nghị định số 99/2010 của Chính phủ.