Hải Phòng yêu cầu dừng vận hành lò sản xuất bột nhẹ

ThienNhien.Net – Nhà máy chế biến bột nhẹ và phụ phẩm đất đèn của Liên hiệp HTX Khai thác chế biến khoáng sản Cường Thịnh vận hành thử nhưng lập, trình phương án lên cơ quan chức năng và công khai tới người dân.

Sau khi xảy ra hiện tượng nhiều người dân tụ tập phản đối việc vận hành thử nghiệm tại Nhà máy Sản xuất bột nhẹ, phụ phẩm đất đèn và gạch siêu nhẹ của Liên hiệp HTX Khai thác chế biến khoáng sản Cường Thịnh, tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng), UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức kiểm tra thực tế vụ việc này.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu phải dừng ngay mọi hoạt động vận hành thử nghiệm lò (sấy lò) của nhà máy, bởi đến nay, đơn vị này vẫn chưa lập phương án vận hành thử nghiệm lò trình các cơ quan chức năng của Thành phố xem xét, thẩm định, đồng thời chưa công khai phương án vận hành thử nghiệm lò đến các hộ dân trong khu vực.

Sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát quy trình, thủ tục việc giao đất, cho thuê đất, cấp giấy xác nhận Bản cam kết bảo vệ môi trường đối với Dự án Nhà máy sản xuất bột nhẹ, phụ phẩm đất đèn và gạch siêu nhẹ này, UBND Thành phố sẽ xử lý những tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm trong việc cho thử nghiệm lò khi chưa được cấp phép.