Dự án SEALNet Việt Nam 2013 tuyển thành viên

Từ ngày 3/8 tới 18/8/2013, Dự án SEALNet Việt Nam 2013 (PV13) với chủ đề Hòa nhập cùng người khuyết tật thông qua tương tác cộng đồng sẽ được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án có sự tham gia của các sinh viên quốc tế, sinh viên Việt Nam và nhóm bạn khuyết tật thuộc Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD Việt Nam); các hoạt động dự kiến sẽ diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM.

Thành viên của dự án bao gồm 13 sinh viên quốc tế (mentor) tới từ nhiều nước trên thế giới: Anh, Canada, Mỹ, Indonesia, Australia, Morocco, Đức, Hồng Kôngvà 13 sinh viên Việt Nam (mentee).

Với thời gian thực hiện là 2 tuần, PV13mong muốn tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng về người khuyết tật thông qua các hình thức tương tác cộng đồng, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa các thành viên SEALNet, truyền cảm hứng cho những sinh viên Việt Nam tham gia dự án và kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức sinh viên, các NGOs, các doanh nghiệp địa phương cho người khuyết tật tại Việt Nam.

PV13 bao gồm 3 nội dung chính: kĩ năng lãnh đạo, nghệ thuật công chúng và hợp tác để phục vụ cộng đồng. Sử dụng mô hình làm việc mentor-mentee, các thành viên của dự án sẽ có cơ hội cùng nhau trao đổi, chia sẻ, nâng cao kĩ năng lãnh đạo thông qua các gian hàng kĩ năng, làm việc nhóm và giải quyết tình huống thực tế.

Bên cạnh đó, các thành viên của dự án sẽ có cơ hội cùng nhau làm việc với nhóm bạn người khuyết tật của trung tâm DRD, thông qua hình thức nghệ thuật công chúng để hiểu hơn về nhau, về cuộc sống và các vấn đề của NKT Việt Nam hiện tại.

Hơn thế nữa, PV13 mong muốn có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ với các tổ chức NGOs, tổ chức sinh viên, doanh nghiệp địa phương; đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các tổ chức này cho người khuyết tật trong khu vực.

Bạn Đỗ Liên Quang (Duke University – thành viên PV12 và là một trong hai lãnh đạo của PV13) chia sẻ: “Các bạn sinh viên Việt Nam khi tham gia dự án sẽ có cơ hội làm việc với các sinh viên quốc tế tới từ nhiều nước trên thế giới để nâng cao khả năng lãnh đạo cũng như có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Hai tuần của dự án chính là hai tuần mà các bạn có thể lãnh đạo, chia sẻ, kết nối, sáng tạo và cùng nhau đưa những ý tưởng của mình trở thành dự án thực tế, góp phần giúp đỡ cộng đồng người khuyết tật tại Việt Nam”.

Dự án đang tìm kiếm các bạn sinh viên tới từ những hoàn cảnh khác nhau, với kinh nghiệm đa dạng và khả năng giao tiếp tiếng anh tốt để tham gia vào nhóm mentee của dự án. Toàn bộ chi phí ăn ở trong 2 tuần sẽ được đài thọ bởi dự án. Các bạn mong muốn tham gia dự án có thể xem thêm thông tin chi tiết về yêu cầu và tiêu chí tuyển thành viên tại website: http://projectvietnam.wix.com/2013.

Dưới đây là quá trình tuyển chọn thành viên:

Vòng 1: Đơn

Link: http://tinyurl.com/czeeqwr

Thời gian: từ 15/4/2013 tới 19/5/2013

Vòng 2: Phỏng vấn

Thời gian: từ 20/5/2013 tới 31/5/2013.

Danh sách thành viên sẽ được công bố ngày 01/6/2013.