Thêm Bộ lập đoàn rà soát vụ đất đai ở Đà Nẵng

ThienNhien.Net – Chiều 18/3, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng về các vấn đề liên quan trong kết luận của Thanh tra Chính phủ trong quản lý đất đai của TP.Đà Nẵng, gây thất thoát hơn 3.400 tỉ đồng. Đây là đợt rà soát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, đoàn công tác của Bộ TNMT sẽ kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, thu-chi tài chính và thực hiện dự án đầu tư liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất tại TP.Đà Nẵng trong thời gian từ năm 2003-2011. Thời gian kiểm tra dự kiến sẽ kéo dài 1 tháng.

Một số dự án đất đai ở Đà Nẵng bị bỏ hoang
Một số dự án đất đai ở Đà Nẵng bị bỏ hoang

Ngoài các bộ: Tư pháp, TNMT thành lập các đoàn công tác, rà soát các sai phạm đất đai ở Đà Nẵng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, còn có đoàn công tác Bộ Công an cũng đã vào xác minh, làm rõ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ Tư pháp khẳng định các kết luận được Thanh tra Chính phủ nêu ra là có cơ sở pháp lý trong báo cáo gửi Thủ tướng.

Theo Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng khẳng định không có khái niệm “thanh tra lại” đối với kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ.