Gia Lai: Cháy hơn 30 ha rừng phòng hộ

Người dân nỗ lực dập lửa trong một đợt cháy rừng khác ở Gia Lai (Ảnh: Nguyễn Diệp/Báo Gia Lai)
Người dân nỗ lực dập lửa trong một đợt cháy rừng khác ở Gia Lai (Ảnh: Nguyễn Diệp/Báo Gia Lai)

ThienNhien.Net – Sau gần 3 ngày cháy liên tục, trưa 17/1, các cánh rừng thông tại Tiểu khu 257 thuộc lâm phần của Ban Quản lý (BQL) Rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ (địa bàn xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) mới được cứu nguy.Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 15/1, một vụ cháy rừng thông gần chục năm tuổi đã xảy ra tại Tiểu khu 257. UBND huyện Chư Pah đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an, quân đội, dân quân ở các xã, thị trấn và nhân dân cùng tham gia dập lửa. Đến tối 16/1, ngọn lửa vẫn còn cháy nhỏ lẻ ở một số điểm.

Theo ước tính của ngành chức năng, đã có khoảng trên 30 ha rừng thông tại tiểu khu nói trên bị ngọn lửa thiêu rụi. Ông Nguyễn Đức, Trưởng BQL Rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ cho biết: Đây là khu rừng có nhiều cây đót nên hàng ngày có nhiều người dân vào rừng chặt đót đem về bán. Nguyên nhân gây cháy rừng tại đây rất có thể là do người dân đi chặt cây đót, sơ suất để lửa phát sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên , vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, hầu như năm nào trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng xảy ra tình trạng cháy rừng, với quy mô lớn.