Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, chưa có tin thiệt hại

090113_TT_Dongdat
Bản đồ vùng tâm chấn (Ảnh: USGS)

ThienNhien.Net – Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết vào hồi 4 giờ 16 phút (14:16 GMT) chiều 8/1, một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter đã xảy ra tại vùng biển Aegean ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ và rung chấn có thể cảm nhận được tại các thành phố lớn như Istanbul, Izmir và các vùng lân cận.

Trước đó, Trung tâm Địa chấn học Kandilli có trụ sở tại Istanbul cho biết cường độ của trận động đất là 6,2 độ Richter. Tâm động đất nằm cách đảo Bozcaada ngoài khơi biển Aegean 50km.

Theo Ban chỉ huy Xử lý Tình trạng khẩn cấp và Thảm họa thuộc Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), trận động đất đã gây ra sự hoảng hốt trong dân chúng song hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại của trận động đất này.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở vị trí giao cắt giữa nhiều đoạn đứt gãy trong lòng Trái Đất nên thường xảy ra động đất. Năm 2011, hai trận động đất mạnh xảy ra liên tiếp trong hai tháng 10 và 11 ở miền Đông nước này đã cướp đi sinh mạng hơn 640 người.

Trước nữa, vào năm 1999, hai trận động đất cực mạnh xảy ra ở khu vực động dân cư thuộc Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã làm 20.000 người thiệt mạng.