Quảng Bình: Sẽ “tuýt còi” nếu nhà máy gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên TTXVN về việc ô nhiễm môi trường do Nhà máy tinh bột Long Giang (thuộc Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh) gây ra, ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình khẳng định sẽ “tuýt còi ngay” nếu nhà máy gây ô nhiễm môi trường như báo nêu.

Nước thải tại nhà máy tinh bột Long Giang gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Song Trang/TTXVN)
Nước thải tại nhà máy tinh bột Long Giang gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Song Trang/TTXVN)

Ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan quản lý môi trường kiểm tra ngay việc gây ô nhiễm môi trường do Nhà máy tinh bột Long Giang gây ra. Cùng với đó, tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra nghiêm túc việc tuân thủ Luật Đầu tư của doanh nghiệp này.

Ngày 24/12, TTXVN có thông tin phản ánh Nhà máy tinh bột Long Giang (thuộc Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh) nằm trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đăng ký đầu tư một đằng nhưng khi đưa vào sản xuất lại làm một nẻo.

Cũng vì việc không chấp hành các quy định trong đầu tư nên nhà máy này đã tạo nhiều hệ lụy như bội ước với người dân trong việc thu mua nguyên liệu, có dấu hiệu thiếu minh bạch trong hoạt động đầu tư, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân không ngừng kêu cứu…

Tuy nhiên, đến nay vẫn không thấy các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình quan tâm, kiểm tra và “tuýt còi” các hành vi này.

Trước thông tin Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cương quyết xử lí việc gây ô nhiễm môi trường cũng như các vấn đề về đầu tư của Nhà máy Long Giang, người dân địa phương rất phấn khởi và chờ kết quả xử lý của các cơ quan chức năng.