Huế hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia truy quét lâm tặc

Các cán bộ đi tuần rừng ngồi nghỉ ngơi (Ảnh: ThienNhien.Net)

ThienNhien.Net – Kể từ ngày 26/11/2012, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện hỗ trợ cho cán bộ công, công chức của ngành Kiểm lâm và các ngành liên quan trong thời gian tham gia truy quét tại rừng ngoài chế độ công tác phí khoán hàng tháng là 100.000 đồng/người/ngày.

Đó là quy định về chế độ thực hiện công tác truy quét những cá nhân và tổ chức phá hoại rừng trên địa bàn tỉnh được bàn hành tại Quyết định số 2215/QĐ-UBND ngày 26/11/2012 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về việc thuê người gùi lương thực, thực phẩm cho mỗi đợt truy quét: thủ trưởng đơn vị căn cứ vào địa điểm, thời gian, số lượng cán bộ công, công chức tham gia mỗi đợt truy quét quyết định mức chi cụ thể, nhưng tối đa không quá 150.000 đồng/người/ngày.

Các chi phí khác như: xăng xe, thuê xe ô tô (nếu có), thuốc và dụng cụ y tế dự phòng, bạt làm lán trại… được thanh toán theo chi phí thực tế.

Số ngày được thanh toán các chế độ nói trên tính theo số ngày tham gia truy quét thực tế. Tùy từng trường hợp, thủ trưởng đơn vị quyết định mức chi cụ thể, đảm bảo chi tiết kiệm, hiệu quả. Các khoản chi được sắp xếp trong dự toán kinh phí hằng năm về thực hiện nhiệm vụ truy quét những cá nhân và tổ chức phá hoại rừng của đơn vị và phải đảm bảo đầy đủ các chứng từ theo quy định.