Việt Nam tham dự COP18 tại Doha

ThienNhien.Net – Ngày 19/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý thành lập các Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 18 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP18) và Hội nghị lần thứ 8 các bên tham gia Nghị định thư Kyoto (CMP8) tại Doha (Qatar).

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Đoàn cấp cao tham dự Hội nghị từ ngày 5-7/12/2012 do đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng đoàn.

Đoàn đàm phán liên ngành sẽ tham dự các phiên đàm phán về biến đổi khí hậu từ ngày 24/11 đến ngày 7/12, do lãnh đạo Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng đoàn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan, chuẩn bị kỹ nội dung, lựa chọn thành phần tham dự, bảo đảm nguyên tắc gọn nhẹ, tiết kiệm, hiệu quả.

Biến đổi khí hậu với biểu hiện chủ yếu là hiện tượng ấm lên toàn cầu do hiệu ứng khí nhà kính. Nhằm bảo vệ hệ thống khí hậu, cộng đồng quốc tế đã có nhiều nỗ lực để giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về Môi trường và Phát triển ở Rio de Janeiro, Braxin, tháng 6/1992, Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) đã được 155 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, ký kết tham gia.

Mục tiêu chính của UNFCCC là ổn định nồng độ khí nhà kính trong khí quyển ở mức có thể ngăn ngừa được sự can thiệp nguy hiểm của con người vào hệ thống khí hậu.