Thiên nhiên và Con người Việt Nam có mặt tại triển lãm ảnh quốc tế

ThienNhien.Net – Triển lãm ảnh từ cuộc thi ảnh quốc tế “Thiên nhiên và Con người” đã khai mạc tại thành phố Trippstadt của nước Đức ngày 16/9 vừa qua. Đáng chú ý trong số này có một số loạt ảnh của Việt Nam được đánh giá cao.

Một trong những bức ảnh đến từ Việt Nam tại triển lãm với tiêu đề: Phá rừng, chặn dòng chảy để làm thủy điện. Tác giả: Nguyễn Quý Hoài, hiện công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi hướng đến số đông những người quan tâm và muốn truyền tải mối quan hệ tương tác giữa con người với thiên nhiên, môi trường sống thông qua những bức ảnh, không phân biệt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Đã có hơn 500 tác phẩm do 80 tác giả từ các châu lục khác nhau gửi về dự thi, trong đó số lượng ảnh từ Việt Nam chiếm một tỉ lệ tương đối lớn.

Nick Ut, phóng viên đoạt giải thưởng báo chí Pulitzer nổi tiếng với bức ảnh em bé na-pan chụp ở Mỹ Lai (1972), đã dự phiên khai mạc triển lãm trong vai khách mời danh dự. Ông truyền đến khán giả một thông điệp nhân văn: các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu là những thách thức toàn cầu, cần được mọi người chung tay giải quyết.

Triển lãm sẽ kéo dài đến tháng 10, sau đó sẽ tiếp tục được trưng bày tại Anh và Pháp. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thuộc một dự án lớn về lâm nghiệp và biến đổi khí hậu do Liên minh châu Âu tài trợ.