Quảng Ngãi: 2.000 người diễn tập ứng phó với sóng thần

ThienNhien.Net – Ngày 30/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức cuộc diễn tập ứng phó với sóng thần có quy mô lớn, với sự tham gia khoảng 2.000 người.

Ảnh: Sina.com

Tình huống giả định là sau khi nhận thông tin về trận động đất mạnh 7,5-9 độ richter xảy ra ở ngoài khơi phía Tây đảo Luzon, Philippines, gây sóng thần trên Biển Đông, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển thuộc tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có huyện Đức Phổ với bờ biển dài hơn 40km, 6 xã ven biển và hàng ngàn hộ dân đang sinh sống.

Các đơn vị trong tỉnh triển khai ngay kế hoạch ứng phó, sơ tán, di chuyển người dân đến các vị trí an toàn. Đồng thời triển khai các phương án cứu tàu thuyền gặp nạn trên biển, cấp cứu người bị thương trong lúc sơ tán, và các phương án đối phó với tắc đường, tắc nghẽn thông tin liên lạc, mất điện…

Dự kiến, cuộc diễn tập diễn ra từ 7 giờ 30 – 11 giờ ngày 30/8 tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Thông qua cuộc diễn tập, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ đánh giá, rà soát lại công tác thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, hoàn thiện hệ thống cảnh báo thiên tai, sóng thần, nâng cao ý thức người dân khi ứng phó với thiên tai.